Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Hồ bơi composite

Xét về khía cạnh công nghệ và ứng dụng vật liệu vào ngành xây dựng hồ bơi hiện nay có thể kể đến : Bê tông cốt thép (gạch mosaic- gạch men thông thường), bạt phủ vinly liner, bằng vách kính và bằng vật liệu composite. Mỗi vật liệu, phương pháp công nghệ khác nhau lại có những ưu điểm riêng trong từng bối cảnh và địa điểm xây dựng. Trong bài viết này chúng tôi xin đề cập đến vật liệu được coi khá tiết kiệm chi phí và có nhiều ứng dụng trong xây dựng bể bơi hiện nay, trong điều kiện vị trí, cũng như diện tích xây dựng dành cho kiến trúc phối cảnh và tiện ích sức khỏe bị giảm xuống trong các thành phố lớn, đó là ứng dụng vật liệu Composite vào thi công hồ bơi.

Vậy vật liệu composite được ứng dụng trong xây dựng trong hồ bơi có gì đặc biệt?

Composite là loại vật liệu được kết hợp từ 2 hoặc nhiều hơn các loại vật liệu khác nhau để tạo ra vật liệu cao cấp hơn có tính ổn định, tình bền vững ở tự nhiên và đàn hồi cao khi chịu áp lực lớn. Đây là định nghĩa khá rộng cho vật liệu composite nói chúng, nhưng trong thực tế ngành xây dựng vật liệu này được hiểu như là vật chất liệu dẻo gia cường có tính ưu việt cao.

Bản vẽ thiết kế xây dựng hồ bơi composite

                                                                                                                      Bản vẽ thiết kế xây dựng hồ bơi composite

Về lịch sử của composite được bắt nguồn từ thời cổ đại cho các ứng dụng đơn giản trong đời sống hàng ngày; người ta có thể trộn lẫn các sợi rơm với bùn để tạo thành vật liệu xây dựng khá ổn định gọi là “adobe contructrion”. Khi đó Rơm được đóng vai trò như cung cấp một cấu trúc sức mạnh, trong khi bùn giữ vai trò là một chất kết dính giữ rơm tại chỗ. Kể từ đó trở đi, việc sử dụng vật liệu composite đã có  sự phát triển rất mạnh mẽ và ngày nay việc kết hợp đó đã trở thành một tầm cao mới được xem như vật liệu tiên tiến đến thời điểm hiện nay. Cũng giống như rơm, chất xơ cứng cung cấp cấu trúc sức mạnh cho vật liệu này, được thay thế bằng các sợi nhựa polymer có cấu trúc rất bền vững và được gắn kết với nhau bằng chất kết dính đặc biệt. Các loại sợi được sử dụng phổ biến hiện nay trong sản xuất Composite FRP bao gồm:

  • Sợi thủy tinh
  • Sợi carbon
  • Sợi aramid
  • Sợi boron
  • Sợi bazan
  • Sợi tự nhiên: bột gỗ, sợi tơ tăm và sợi lanh)

Thi công bể bơi vật liệu composite

                                                                                                                    Thi công bể bơi vật liệu composite

Trong ngành công nghiệp xây dựng bể bơi, chúng tôi xin đề cập và nhấn mạnh đến sợi thủy tinh như vật liệu chủ yếu phục vụ ngành này. Các sợi tổng hợp được ứng dụng bao gồm:

  • Epoxy
  • Vinyl Ester
  • Polyester
  • Polyurethane
  • polypropylene

Lợi ích gì của hồ bơi được xây dựng bằng vật liệu composite mà nhiều nhà xây dựng lựa chọn hiện nay.

Để gọi một cách chính xác hơn trong thực tế người ta thường gọi chúng là các bể thủy tinh vì đơn giản hồ bơi composite được cấu tạo từ các sợi thủy tinh và hỗn hợp chất kết nối. Nó có các tính chất: đàn hồi, độ cứng cao, rất bền vững với môi trường tự nhiên. Một đặc điểm mà các nhà xây dựng yêu thích đó là khi lắp đặt hồ bơi thủy tinh không đòi hỏi phải có tường ngăn hoặc bể tông cốt thép, bởi đơn giản chúng chỉ cần có khung định hình sẵn trước thì hoàn toàn có thể được tạo thành sản phẩm.

Các loại hình dạng bể bơi Composite mà chúng tôi sản xuất và dễ dàng di chuyển.

Được đúc từ contener hoặc khung sắt hộp được đúc sẵn từ trước, kích thước tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư; công việc sản xuất sẽ được các kỹ sư thực hiện phun sợi thủy tinh và tạo hình chi tiết; việc lắp ráp sẽ được thực hiện bởi đội thi công và xe cẩu, lắp ráp đúng vị trí mà chủ nhà yêu cầu.

Biến đổi từ bể chứa nước thông thường thành hồ bơi composite có đầy đủ tính năng. Một vị dụ điển hình: biến từ hồ cá thành hồ bơi ( công trình tại cần thơ): các kỹ sư của chúng tôi thực hiên việc nâng cấp và cải tạo lại hình dáng cho hồ bơi, đổ bê tông lót đáy và thành bể, sau đó thực hiện việc phun lên bê tông lớp composite dày đảm bảo chất lượng chống thấm và an toàn trong 10 năm sử dụng.

Công tác thi công hồ bơi composite tại Cần thơ

                                                                                                        Công tác thi công biến hồ cá thành hồ bơi composite tại Cần thơ

Về màu sắc khách hàng có thể lựa chọn mùa phù hợp phối không gian ngoại cảnh nơi mà công trình muốn đầu tư.

Pro Tip: composite không những được xem là vật liệu xây dựng bền vững mà còn là chất liệu chống thấm tuyệt đối nhất hiện nay, được sử dụng để phun lên đáy Tàu thủy, bể chứa nước công cộng, bể chứa hóa chất,…do đó việc chống thấm sửa chữa bể bơi bằng composite có vẽ như là một phương tối ưu nhất hiện nay.

Ưu điểm và lý do tại sao các nhà thi công lựa chọn hồ bơi composite trong xây dựng hiện nay.

So với các vật liệu khác được sử dụng trong xây dựng hiện nay như: kim loại, bê tông cốt thép, tấm kính lớn, thì vật liệu composite có một lợi thế thật sự khác biệt: có khối lượng rất nhẹ so với các vật liệu thông thường, với ưu điểm này thật sự là một giải pháp an toàn cho công việc xây dựng hồ bơi trên sân thượng, trên các tòa nhà cao ốc, công trình chứa nước ở trên cao nơi mà khối lượng làm đau đầu các kỹ sư; tính không ăn mòn là giải pháp tối ưu cho các bể bơi công cộng nơi sử dụng nhiều hóa chất xử lý vệ sinh; linh hoạt trong việc tháo dỡ và lắp đặt; tính đàn hồi và dẻo dai là một đặc tính vô cùng quan trọng, nó tạo ra cho công trình không bị nứt và gãy vỡ gây ra thấm nước một vấn đề đau đầu trong xây dựng bể bơi; tồn tại lâu dài trong môi trường tự nhiên, điều đó giải thích cho việc tại sao với bể bơi composite có chế độ bảo hành lên tới 10 năm trong khi hồ bơi thông thường chỉ có 5 năm, ít chi phí bảo trì khi xảy ra hư hỏng, thông thường việc xảy ra hư hỏng do tác động quá mạnh của con người và lúc này các kỹ sư sẽ thực hiện việc và lại chỗ hư hỏng một cách nhanh chóng và tiết kiệm; thiết kế linh hoạt theo hình dáng yêu cầu, đây là một đặc tính thiết thực bởi bạn có thể biến những bể chứa thông thường thành nơi bơi lội một cách nhanh chóng mà tiết kiệm chi phí, điều mà bạn không nghĩ tới từ trước tới nay.

Hồ bơi composite đúc nguyên khối

                                                                                                              Hồ bơi composite đúc nguyên khối

Công ty hồ bơi composite

Pro tip: khi thực hiện việc phun composite lên bê tông đúc sẵn, bê tông này phải được đúc không quá 5 ngày, có độ ẩm phù hợp không quá ướt cũng không quá khô, để khi phun lên tạo được độ kết dính giữa composite với bê tông. Đây là điều cốt lõi cũng như quyết định sự thành công của công trình, do đó nếu bạn chưa am hiểu về kỹ thuật này thì hãy để các chuyên gia thực hiện thay vấn đề này cho bạn.

Nếu bạn quan tâm tới công nghệ vật liệu thi công mới này, đang thắc mắc về bảng báo giá phù hợp với chi phí ban đầu. Hãy để lại thông tin để chúng tôi tư vấn giải pháp hợp lý.

Báo giá bể bơi composite theo hình dáng

                                                                                                        Báo giá bể bơi composite theo hình dáng

The post Hồ bơi composite appeared first on Công ty thiết kế xây dựng Hồ bơi&Spa| Saigonpoolspa

1 nhận xét:

  1. Quý vị có nhu cầu lắp đặt thiết bị bể bơi để sở hữu cho mình một bể bơi chất lượng có thể tham khảo tại bài viết này https://ameblo.jp/thietbibeboibilico/entry-12699016337.html

    Trả lờiXóa