Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chi phí xây dựng bể bơi

Có hai loại hồ bơi được kể ra khi nhắc đến vấn đề này- được xây dựng trên cao và âm đất ( the above and in-ground). Mục đích của cuộc thảo luận là chúng ta hãy nhìn nhận một cách tổng quát liên quan đến việc thiết kế xây dựng, cài đặt hệ thống toàn diện cho 2 loại bể bơi thông dụng hiện nay. Theo thống kê của các kiến trúc sư, kỹ sư và các nhà xây dựng dân dụng thì chi phí trung bình của một hồ bơi được xây nổi trên mặt đất có đường kính 6m tương đương khoảng 7.000 USD, trong khi đó chi phí xây dựng trung bình của bể bơi âm đất có diện tích 5x10m là 22.000 USD .

Phân tích chi phí xây dựng hồ bơi ( gia đình, kinh doanh, công cộng,…)

Thực tế có rất nhiều thắc mắc quanh cuộc thảo luận: những chi phí chi tiết, phát sinh thêm, máy móc phụ kiện và các nguồn gốc xuất xứ của các loại thiết bị và rất nhiều các câu hỏi liên quan khác.

Trong số đó có một số người mạnh dạn hỏi rằng, vậy tôi tự mình xây dựng hồ bơi thì hết bao nhiêu tiền? Chúng tôi khẳng định là nếu bạn có kinh nghiệm thì hoàn toàn có thể tự mình lên kế hoạch và lắp đặt công trình theo cách riêng, nhưng bên cạnh đó chúng tôi khuyên là bạn nên thuê một chuyên gia về tư vấn thiết kế để có được những bước đi đúng hướng, bởi không ai có thể giỏi tất cả mọi việc. Trong thực tế, chúng tôi chứng kiến và thấy rằng với những chủ nhà tự đầu tư xây dựng công trình, thường thì độ bền và thời gian bảo hành công trình không quá 3 năm, điều này đã gây ra gánh nặng tài chính sau này cho chủ đầu tư về chi phí sửa chữa.

chi phí xây dựng hồ bơi gia đình phụ thuộc nhiều yếu tố

                                                                            chi phí xây dựng hồ bơi gia đình phụ thuộc nhiều yếu tố

Chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh

                                                                                               Chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh

Vậy chi phí để hoàn thành công trình bắt đầu từ các yếu tố nào, hãy xem cách phân tích của các chuyên gia để hiểu hơn ( Cost breakdown).

Thống kê sau kể đến bao gồm các loại chi phí phổ biến và nguồn tài nguyên cần thiết để hoàn thành một bể bơi chuyên nghiệp đưa vào sử dụng:

Với chi phí được xây dựng bể bơi nổi trên mặt đất:

Ngoài các yếu tố diện tích, kiểu thiết kế, vị trí lắp đặt, và chất liệu trang trí cho công trình….thì các thiết bị cần thiết được yêu cầu bao gồm các thiết bị vận hành và hệ thống điện được lắp đặt cho hệ thống. Hãy nhớ rằng, một bể bơi cần ít nhất một máy bơm để đảm bảo nước được lưu thông và được làm sạch hiệu quả ( với máy bơm nước khoản này thường tốn chi phí khoảng 500-700USD tùy thuộc vào công suất, diện tích và yêu cầu của chủ đầu tư, bạn nên chú ý đến các động cơ tiết kiệm điện để về lâu về dài đây là một khoản đầu tư thông minh), chi phí lắp đặt hệ thống đường ống lưu thông tuần hoàn, lắp đặt hệ thống lọc và các thiết bị tiện ích phụ trợ như Cầu thang, cầu trượt, ván nhảy, bục nhảy…

Bảng phân tích chi phí được thể hiện

Khoản phát sinh chi phí

Số lượng

Đơn vị đo lường

Tổng số

Tất cả vật liệu và thiết bị liên quan đến hồ bơi

10x15

m

3.800

Vật liệu phủ chống thấm

10x15

m

1.500

Xây viền xung quanh hồ: dày 5,08cm, rộng 0.9m

 

 

450

Chi phí vật liệu đặc biệt khác

10x15

 

6.000

Chi phí nhân công

10x15

 

2.000

 

Tổng cộng

13.750 USD

Chi phí xây dựng bể bơi nổi

                                                                                                     Chi phí xây dựng bể bơi nổi

Vật liệu sàn gỗ làm tăng chi phí xây dựng

                                                                                                         Vật liệu sàn gỗ làm tăng chi phí xây dựng

Với chi phí được xây dựng hồ bơi âm đất:

 Tùy vào quỹ đất của mỗi gia đình mà chi phí này có thể phát sinh hoặc giảm xuống, với quỹ đất thành phố thì phần tốn kém nhất có lẽ khoản tiền trả cho diện tích và khoản sinh lời phát sinh từ diện tích này. Nhưng đối với khu vực ngoại thành hoặc nông thôn chi phí này có thể là một khoản không đáng kể trong việc đầu tư. Xây dựng hồ bơi âm đất là chủ đầu tư phải dành một khoảng đất trống trong vườn nhà hoặc khu vực muốn đầu tư, từ đó các nhà thi công sẽ đào sâu vào lòng đất theo độ sâu mong muốn của thiết kế ban đầu, xây dựng công trình kiểu này thường mang lại lợi ích cho chủ nhân như: tạo phối cảnh cho tiểu cảnh sân vườn, cung cấp một khu vực giải trí ngoài trời cho mọi thành viên, phong thủy mà công trình đem lại…và rất nhiều tiện ích khác. Đối với vật liệu xây dựng thì có thể kể đến sợi thủy tinh chống thấm bằng Composite hoặc được xây bằng bê tông được kết hợp với chất chống thấm đặc biệt. Tùy thuộc vào diện tích mà chi phí dao động quanh mức 28.000-50USD. Cũng giống như xây dựng nổi lên mặt đất, bể bơi âm đất hoàn toàn nếu bạn đủ hiểu biết có thể tự xây dựng riêng cho mình. Tuy nhiên, việc xây dựng công trình chứa nước là một quy trình phức tạp đòi hỏi nhiều kiến thức lý thuyết, cũng như kinh nghiệm thực tiễn, nên chúng tôi khuyên hãy để phần công việc này cho các nhà thi công chuyên nghiệp về lĩnh vực này, để đảm bảo tính an toàn, chất lượng cũng như chi phí xây dựng ở mức tiết kiệm nhất, với thời gian bảo hành là 5-7 năm.

Sau đây là bảng phân tích chi phí trung bình

Khoản phát sinh chi phí

Số lượng

Đơn vị đo lường

Tổng số

Tất cả vật liệu và thiết bị liên quan đến hồ bơi

10x20

m

20.000

Vật liệu phủ chống thấm và kho đựng vật liệu

10x20

m

3.900

Xây viền xung quanh hồ: dày 5,08cm, rộng 0.9m

 

 

450

Chi phí vật liệu đặc biệt khác

10x20

 

6.500

Chi phí nhân công

10x20

 

2.000

 

Tổng cộng

32.850 USD

Chi phí xây dựng hồ bơi âm đất

                                                                                                                 Chi phí xây dựng hồ bơi âm đất

Thi công bể bơi âm đất

xây dựng hồ bơi âm đất

                     

Tổng chi phí được thể hiện ở một đội ngũ lắp đặt bể bơi gồm 5 thành viên làm việc trong 400 giờ hoặc khoảng hơn 2 tuần , việc làm đặt trên bao gồm hoàn thành tất cả các công đoạn từ lắp đặt các thiết bị cơ bản đến hoàn thành công việc nhỏ nhất để đưa công trình đi vào sử dụng.

Pro tip: Trên đây là phép tính trung bình của việc xây dựng một công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng. Nhưng nếu bạn muốn công trình của bạn cao cấp hơn với các vật liệu hay giảm bớt đi các vật liệu đắt tiền thì hoàn toàn chi phí có cao hơn hoặc thấp hơn bảng tính chi phí trung bình này khá nhiều. Qua bài viết này chúng tôi cũng mong muốn chủ đầu tư, hay người trực tiếp đứng ra quản lý công trình có cái nhìn tổng quan hơn về những công việc mà các Kiến trúc sư, kỹ sư đang hàng ngày làm việc để hiểu rõ và có cách quản lý tích cực và thấu tình đạt lý.

 

The post Chi phí xây dựng bể bơi appeared first on Công ty thiết kế xây dựng Hồ bơi&Spa| Saigonpoolspa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét