Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Giá xây dựng bể bơi là bao nhiêu

Giá xây dựng hoàn thiện bể bơi hiện nay là bao nhiêu tiền và đó là những khoản chi phí nào? Việc xây dựng hồ bơi là một việc quan trọng, nó không hẳn chỉ giúp chủ nhân và những người thân yêu có nơi bơi lội, luyện tập sức khỏe, vui chơi thư giãn bên nhau hay sử dụng với mục đích kinh doanh kiếm nguồn thu nhập hàng tháng, nó rất quan trọng từ khâu chuẩn bị lên phương án thi công xây dựng và sau khi xây dựng xong, hồ bơi của bạn còn phải được chăm sóc, bảo trì thường xuyên nữa. Có như vậy việc sở hữu hồ bơi mới trọn vẹn niềm vui.

giá xây dựng bể bơi là bao nhiêu, chi phí xây dựng hồ bơi, giá hồ bơi gia đình

Lắp đặt xây dựng một bể bơi trong khuôn viên sân vườn hay chính trong ngôi nhà của bạn là thể hiện sự phá cách trong thiết kế, toát lên vẽ sang trọng mà nhiều chủ nhân của nó mong muốn, nhưng ít người cảm thấy chính họ đủ khả năng làm việc đó. Qua nhiều cuộc trao đổi thẳng thắn chân thành, chính những khách hàng đã từng nói với tôi rằng, chính họ và những người xung quanh khác cũng không nghĩ rằng việc xây dựng hồ bơi hiện nay nó đơn giản nằm trong tầm tài chính như vậy, với giá xây dựng bể bơi mini gia đình hoàn thiện dự kiến rơi vào khoảng 70 – 100 triệu. 

gia xay dung, giá xây dựng hồ bơi, giá xây bể bơi, chi phí xây dựng hồ bơi bao nhiêu

giá xây dựng hồ bơi mini rơi vào khoảng 70 - 100 triệu

#1 Chi phí xây dựng bể bơi là bao nhiêu?

Đối với bể bơi yếu tố ảnh hưởng đến tổng chi phí lớn nhất chính là kích thước của bể bơi mà bạn muốn sở hữu. Nếu hồ bơi của bạn được sử dụng để bơi lội, tập luyện với nhiều thành viên hay hồ bơi được sử dụng với mục đích kinh doanh thì bạn cần phải lựa chọn xây dựng một hồ có kích thước lớn hơn, trong khi nếu chỉ đơn giản là để đi dạo trong khi đọc một quyển sách hay nằm thư giãn với những vòi massage nhè nhẹ giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn tâm hồn cũng như cơ thể thì bạn có thể chỉ cần một hồ bơi mini kích thước 1.5m x 2.3m hay một bể sục Jacuzzi được lắp đặt nhiều thiết bị tiện ích đi kèm. Kích thước hồ bơi ảnh hưởng đến cả chi phí nhân công và vật liệu và do đó nếu bạn lựa chọn để xây dựng với một hồ bơi có kích thước nhỏ hơn thì giảm được giá thành đáng kể.
Yếu tố lớn thứ hai là các vật liệu được sử dụng để xây dựng bể bơi của bạn. Hồ bơi có thể được làm từ nhiều vật liệu khác nhau xi măng đến đá hoa cương, cẩm thạch, lát bằng bê tông, gạch hoặc vinyl lót, mọi vật liệu bạn lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến giá hồ bơi của bạn.
Vì vậy, câu hỏi là chi phí thực sự để xây dựng một hồ bơi hết bao nhiêu tiền và bạn có thể đủ khả năng đó?

chi phí xây dựng bể bơi là bao nhiêu, giá xây dựng bể bơi, giá xây hồ bơiChi phí xây dựng bể bơi là bao nhiêu

#2 Giá xây dựng một hồ bơi

Có hai loại bể bơi trên mặt đất/ nổi và trong lòng đất/âm đất. Chúng ta sẽ xem xét các chi phí liên quan đến việc lắp đặt cả hai loại bể bơi hiện đại này.

Theo thông tin về khảo sát chi phí trung bình của một bể bơi đường kính 6m trên mặt đất là 6,243 USD, trong khi chi phí trung bình của bể bơi trong lòng đất 5m x 10m là 21.919 USD. Chi phí xây dựng hồ bơi âm đất bao gồm chi phí đào đất tạo độ sâu, hình dáng cho hồ.

giá xây bể bơi nổi khác âm đất, giá xây hồ bơi là bao nhiêu, chi phí xây dựng hồ bơi

 

#3 Phân tích chi phí xây dựng một hồ bơi hoàn thiện

Chúng ta cần phải biết rằng, tất cả các bể bơi để có thể hoạt động sẽ cần ít nhất một máy bơm đủ để đảm bảo nước được lưu thông tuần hoàn và được lọc sạch sẽ ngoài ra đó có thể là một hồ cân bằng, cầu thang, dây phao phân làn hay đảm bảo an toàn khi bơi lội. Với việc xây dựng trong lòng đất thì chi phí sẽ tự động tăng lên do sự chuẩn bị mặt bằng, độ sâu và các vật liệu sẽ kéo theo chi phí tăng lên đáng kể. Hầu hết việc xây dưng các bể bắt đầu với lớp lót đáy và chúng có thể được làm từ nhựa vinyl hoặc sợi thủy tinh composite. Vinyl với chi phí tiêu chuẩn là 25.700 USD. Sợi thủy tinh tăng chi phí trung bình lên 31.400 USD. Ngoài ra còn có bể bê tông và gunite đòi hỏi giá xây dựng rơi vào khoảng 29,600 USD đến 50,000 USD. Hầu hết các bể trong lòng đất cũng sẽ xây dựng các khuôn viên như sân xung quanh đủ rộng cũng như hàng rào an toàn.

chi phí xây dựng bể bơi, xây dựng bể bơi kinh doanh hết bao nhiêu tiền

chi phí xây dựng bể bơi

#4 Các cân nhắc bổ sung và chi phí

Phụ kiện ngoài các máy bơm, thang, và bình lọc cát đã đề cập, cả hai loại hồ bơi sẽ cần các công cụ làm sạch bao gồm bàn chải, ống mềm hút vệ sinh và các loại hóa chất cần thiết clorin, PAC, TTCA 90%. Nhiều người cũng cần lan can inox 304 hoặc lan can kính cường lực và thậm chí bố trí thêm máy gia nhiệt, bình châm hóa chất tự động. Những chi phí này bắt đầu từ khoảng 400 USD và có thể lên đến hàng ngàn đô la.

Hóa chất làm sạch hồ bao gồm clorin 70%, TTCA 90% diệt vi khuẩn, tảo, nấm móc, PAC lắng cặn, axit HCL 30%, soda cân bằng pH trung bình tiêu tốn khoảng 80 USD / tháng cho các bể bơi trên mặt đất và 95 USD / tháng cho các bể bơi ngầm/trong lòng đất.

lắp đặt thiết bị tiện ích, chi phí xây dựng hồ bơi

 

#5 Độ sâu ảnh hưởng tới chi phí xây dựng

Nếu hồ bơi được thiết kế càng sâu thì càng cần nhiều nhân công và vật liệu xây dựng. Một khi bạn đã quyết định loại bể bơi nào phù hợp với khu vực bạn sinh sống hay đó là sở thích của bạn cũng như các vật liệu và kỹ thuật mà bạn sẽ sử dụng, bạn có thể bắt đầu nhìn vào nơi mà hồ bơi sẽ được tạo, nó sẽ như thế nào và nó sẽ sâu bao nhiêu. Điều này phụ thuộc vào bạn lựa chọn công nghệ xây dựng nào: một lớp bê tông, vinyl lót hoặc sợi thủy tinh composite cũng như địa hình của khu vực mà bạn sẽ xây dựng hồ bơi.

Cây cối và các điểm mốc rất quan trọng để xem xét khi nói đến địa hình vì bạn muốn hồ bơi phù hợp với khu vườn một cách hoàn hảo. Nếu bạn đã chọn cho một hồ bơi sợi thủy tinh, được đúc sẵn, bạn có thể phải nhổ một vài cây và san bằng diện tích bề mặt. Nhận được báo giá từ người làm vườn hoặc nhà thầu dịch vụ làm vườn nếu cần.

chi phí xây dựng phụ thuộc vào độ sâu

Độ sâu ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bể bơi

Độ sâu ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bể bơi, giá xây dựng hồ bơi

Độ sâu của hồ bơi hoàn toàn tùy thuộc vào bạn nhưng theo tiêu chuẩn hồ bơi hiện hành sẽ bố trí một đầu sâu và đầu kia sẽ nông hơn. Cho dù bạn chọn độ sâu  như thế nào, sự an toàn phải đặt lên hàng đầu, do đó đảm bảo rằng bạn sẽ đầu tư bạt phủ khi không sử dụng hoặc có mái che nắng tốt để bảo vệ bất kỳ trẻ em nào đi vào khu vực hồ mà không có người lớn đi kèm.

 

#6 Vật liệu xây dựng

Vật liệu ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bể bơi. Nếu bạn chọn một bể bơi được xây dựng bằng bê tông sẽ tốn kém nhiều hơn một bể bơi phủ bạt. Một hồ bơi sợi thủy tinh composite sẽ có chi phí vừa phải nằm ở khoảng giữa bê tông và phủ bạt.

Nếu bạn đang xây bể bơi trong lòng đất chuẩn thì việc sử dụng sợi thủy tinh composite, vinyl lót và bê tông là ba sự lựa chọn tốt.

chi phí xây dựng hồ bơi phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng

Sợi thủy tinh hoặc bể đúc sẵn là một trong những loại phổ biến nhất bởi vì trong khi chi phí ban đầu là khá cao, bạn thường không phải mất nhiều tiền để duy trì nó. Nó rút ngắn quá trình thi công vì bộ xương của bể sợi thủy tinh được xây dựng trong nhà máy và đơn giản chỉ cần được cài đặt vào mặt đất. Nhược điểm duy nhất là nó đôi khi không thực sự có hình dạng đúng như style như bạn lựa chọn, tuy nhiên nếu bạn không quá coi trọng nhiều về sai sót nhỏ đó thì bể composite được đúc sẵn là một lựa chọn hợp lý.

chi phí xây dựng hồ bơi, giá xây dựng hồ bơi, hồ bơi composite

 

#7 Vị trí xây dựng và hình dạng của hồ

Chi phí sinh hoạt ở khu vực của bạn sẽ quyết định bạn sẽ phải trả chi phí gì cho vật liệu đó có thể là chi phí về vận tải, phí cầu đường…Bạn cũng sẽ cần phải trả tiền cho các giấy phép xây dựng hay thay đổi mục đích sử dụng sân vườn.

Việc lựa chọn hình dáng của hồ bơi cũng cần chú ý đến vị trí nơi đặt nó và kích thước để lựa chọn. Ngoài ra đó có thể là ví trí góc nhìn của khách hay yếu tố phù hợp với phong thủy. Nếu bạn lựa chọn một hồ bơi có hình dạng phá cách đặc biệt như hình elip, hình cánh sen, số tám chắc chắn giá xây dựng sẽ cao hơn một hồ bơi hình vuông, chữ nhật, hình bầu dục cơ bản.

chi phí xây dựng bể bơi phụ thuộc vào vị trí, công ty xây dựng hồ bơi, chi phí xây dựng hồ bơi

Hình dáng ảnh hưởng tới chi phí xây dựng

Hình dáng ảnh hưởng tới chi phí xây dựng, giá xây dựng hồ bơi, giá xây dựng bể bơi là bao nhiêu

#7 Hệ thống thiết bị

Các phụ kiện, chẳng hạn như đường ống và các đầu nối rất quan trọng để duy trì hồ bơi của bạn cũng như hình dáng tổng thể. Bạn muốn nguồn nước hồ bơi của bạn luôn trong lành và sạch sẽ, vì vậy hãy đầu tư vào các phụ kiện có chất lượng tốt để hệ thống vận hành hồ bơi của bạn hoạt động tốt. Đường ống và các đầu nối chữ T thường dùng loại Bình Minh, Tiền Phong dầy.

Nếu bạn có một số tiền còn lại, hãy đầu tư vào đèn led chiếu sáng dưới nước hồ bơi. Điều này sẽ cho phép trẻ em bơi vào ban đêm và sẽ tạo cho khu vườn một hình ảnh thật đẹp, mềm mại vào buổi tối.

Ghế nằm hồ bơi, dù che nắng cũng là một lựa chọn thiết yếu để có một mùa hè thật thú vị bên hồ bơi của bạn.

chi phí xây dựng phụ thuộc vào hệ thống thiết bị, chi phí xây dựng hồ bơi

Hệ thống máy lọc hồ bơi ảnh hưởng tới giá xây dựng

hệ thống lọc nước hồ bơi, chi phí xây dựng bể bơi

#8 Tiện ích

Một khi hồ bơi của bạn được xây dựng, các tính năng bổ sung mà bạn thêm vào hồ bơi sẽ tăng thêm yếu tố sức khỏe cao. Đôi khi các "tính năng tiện ích bổ sung" có thể chi phí nhiều hơn việc bố trí lắp đặt thiết bị lọc nước chính. Bạn có thể thêm các tính năng như bồn tắm nước nóng, thác nước, tạo sóng ngược dòng và các tính năng nước khác, các tiện ích giải trí như ván lướt sóng, cầu trượt, cầu tuột hay các điểm nhấn như ánh sáng hồ bơi, tính năng sử dụng nguồn nước hồ bơi cứu hỏa, bếp ngoài trời và còn hơn thế nữa! Bạn cũng không muốn quên các lựa chọn hiệu suất năng lượng như năng lượng mặt trời, máy bơm định lượng hóa chất.

tiện ích cho hồ bơi, giá xây dựng hồ bơi, bao nhiêu tiền xây hồ bơi

tiện ích cho hồ bơi

#9 Cảnh quan xung quanh hồ

hồ bơi gia đình phối cảnh đẹp, chi phí xây dựng bể bơi, giá xây dựng hồ bơi

hồ bơi gia đình phối cảnh đẹp

Một hồ bơi là một tác phẩm tuyệt vời tạo điểm nhấn ấn tượng cho một khu vườn, việc bố trí sắp đặt các chậu cây, các cột đèn chiếu sáng sẽ tăng thêm phần thư thái như được hòa mình vào thiên nhiên xua tan nổi mệt nhọc của chính người thưởng thức nó.

Cho dù phong cách của bạn là gì, điều quan trọng là phải chăm sóc hồ bơi và các cảnh quan xung quanh nó luôn sạch sẽ.

 

The post Giá xây dựng bể bơi là bao nhiêu appeared first on Công ty thiết kế xây dựng Hồ bơi&Spa| Saigonpoolspa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét