Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Chi phí xây dựng hồ bơi composite

Thường thì câu hỏi đầu tiên mà khách hàng gọi đến cho công ty chúng tôi không gì khác ngoài chi phí xây dựng hồ bơi composite hết bao nhiêu tiền? hoặc bể bơi xây bằng bê tông cốt thép hết bao nhiêu? Mặc dù giá cả đây là một câu hỏi khó trả lời nhưng lại được đặt ra đầu tiên và nhiều nhất trước khi tiếp tục những bước tiếp theo. Về phía chúng tôi, bởi vì chưa biết được ý muốn, yêu cầu thật sự của chủ đầu tư là gì nên câu trả lời cũng chỉ mang tính chất chung, tổng quát và chưa đi sâu sát được chi tiết các hạng mục, cũng như có kết quả chính xác cao. Tuy nhiên, về góc độ là nhà thiết kế xây dựng, chúng tôi cũng cố gắng tìm hiểu và đưa ra những khía cạnh được đề cập đến, để trả lời một cách thuyết phục nhất, với những nguyên tắc chung và mang tính phố biến.

Tư vấn chi phí xây dựng hồ bơi composite

giá cả vật liệu xây dựng hồ bơi composite, giá thành xây dựng bể bơi composite hết bao nhiêu tiền, chi phí xây dựng hồ bơi composite

Việc tạo ra một công trình xây dựng bể bơi bằng sợi thủy tinh composite, cũng giống như việc xây một ngôi nhà, hay mua sắm một chiếc xe hơi cho gia đình, giá cả khác nhau bởi phụ thuộc vào thương hiệu và chất lượng của nhà cung cấp và các chi phí phát sinh sinh bởi các tiện ích và phụ kiện đi kèm như: âm thanh, ánh sáng, trang trí nội thật bằng vật liệu gì, hệ thống vận hành thông minh,….và rất nhiều sự lựa chọn tích hợp khác mà bạn phải bỏ chi phí thêm vào đó để có một đứa con tinh thần hoàn hảo trong mắt chủ nhân của nó. Tương tự, khi chuẩn bị thiết kế xây dựng bể bơi composite ai cũng muốn giá trị họ nhận được trong tương lai là gì: Chất lượng công trình, thiết kế với một bản vẽ đầy chất lượng và đầy tính thuyết phục về các yếu tố kỹ thuật, khả năng bảo hành bảo trì trong tương lai, chi phí vận hành có thực sự tiết kiệm cho người dùng. Bạn nên nhớ rằng, hồ bơi là công trình được hàng ngày mà bạn tiếp xúc và trông thấy, nó là một phần trong tạo nên vẽ đẹp thẩm mĩ cho kiến trúc tổng thể cho toàn bộ sân vườn và ngôi nhà, cho nên việc lựa chọn một bản vẽ thiết kế thật chi tiết, khoa học cũng là điều quan trọng nhất, để đảm bảo tối đa lợi ích trong dài hạn. Tuy vậy, thật không may một số nhà đầu tư chỉ chăm chú vào giá cả mà quên đi sau đó những vướng mắc về bản vẽ thiết kế hài hòa, chất lượng, tuổi thọ công trình, khả năng vận hành của các nhà thầu thi công. Điều này thực sự sẽ đem lại sự hối tiếc, hồ bơi nó không đơn giản như chiếc xe hơi nếu bạn không thích bạn sẽ bán, bởi chi phí sửa chữa nó thường rất cao so với các công trình dân dụng khác.

Liệt kê những tiện ích và vật liệu được sử dụng và tích hợp khi xây dựng bể bơi composite.

Gạch đổ móng và trang trí

Vật liệu tạo màu và phối màu sắc

Đèn chiếu sáng âm dưới nước.

Bê tông tươi đổ móng.

Bê tông trang trí cho thành và phối cảnh xung quanh hồ.

Bê tông đúc sẵn.

 Thanh inox bám thành hồ

Gạch ốp lát mặt đáy và thành (mosaic, gạch men, composite)

Máy bơm định lượng hóa chất.

Tường rào an ninh.

Timer tự động điều khiển hệ thống lọc

Máy bơm có công suất phù hợp với thể tích nước.

Đài phun nước, màn phun nước

Bồn massge nướng nóng

Kết hợp tính năng bơi ngược dòng.

Các thanh xả tràn cho hệ thống tuần hoàn nước

Hệ thống tuần hoàn khép kín

Các ống PVC bao quanh hồ và đáy.

Hệ thống dây dẫn điện cho toàn bộ hệ thống.

giá thành xây dựng hồ bơi composite hoàn thiện, chi phí xây dựng hồ bơi composite hoàn thiện, giá cả xây dựng bể bơi composite

              chi phí giá thành xây dựng hồ bơi composite hoàn thiện

Bước lựa chọn của khác hàng đối với vật liệu và thiết bị đi kèm quyết định đến giá thành và chất lượng của công trình.

Như bạn đã thấy, chúng tôi liệt kê những vật liệu, thiết bị, hạng mục cơ bản nêu trên, lúc này bạn có rất nhiều sự lựa chọn cho mình và lúc này bạn sẽ nhận được báo giá và tư vấn kỹ thuật của kỹ sư của công ty xây dựng hồ bơi về những lợi ích, tầm quan trọng của những vật liệu, thiết bị qua đó giúp bạn có những lựa chọn đúng đắn và quyết định sự thành công của dự án.

Khi thực hiện dự án, chúng tôi thường đưa ra những gói tư vấn phù hợp với tình hình tài chính của các chủ đầu tư đó, đồng thời xem xét các yếu tố cần nhấn mạnh hơn do yêu cầu của khách hàng, điều này giúp cho tính linh hoạt trong thiết kế cũng như tầm quan trọng của những hạng mục. Chẳng hạn: yếu tố chất lượng về công trình dành cho hồ bơi công cộng, yếu tố thẩm mĩ cao cho hồ bơi gia đình hay khu du lịch, yếu tố tiện ích đối với các khu nghỉ dưỡng cao cấp,…tính linh hoạt này sẽ giúp chủ đầu tư có nhiều sự lựa chọn hơn cũng như đáp ứng được mong muốn đích thực khi dự án hoàn thành.

Lựa chọn chi phí xây dựng bể bơi composite cho gia đình, xây dựng bể bơi composite mini

                Lựa chọn hợp lý chi phí xây dựng bể bơi composite cho gia đình

So sánh chi phí các gói xây dựng thiết kế thi công composite

Tự xây dựng hồ bơi composite: có vẽ điều này quá là khó khăn đối với những người không phải thuộc ngành xây dựng, nhưng đối với những ai có kinh nghiệm và khẳ  năng về lĩnh vực  này thì tự làm lấy công trình sẽ làm giảm đi chi phí xuống một phần. Lúc này chúng tôi chỉ là đơn vị tư vấn và giám sát công trình giúp chủ đầu tư, với hồ bơi bằng composite đúc sẵn thì chỉ vận chuyển mẫu đúc sẵn theo yêu cầu từ trước này đến cho chủ nhà, còn các công việc còn lại chủ đầu tư phải tự thực hiện từ khâu: tập kết vật liệu, nhân công, thực hiện các công đoạn đào đất, tạo hình, lấp sỏi và đất, đi đường ống, hệ thống lọc tuần hoàn, đổ bê tông, xây hàng rào và rất nhiều công đoạn khác cho đến khi hoàn thành, việc giám sát của chúng tôi lúc này mang tính chất tư vấn, điều chỉnh trong cách làm, hướng dẫn những lỗi kỹ thuật và khắc phục những công đoạn khó trong thi công. Với cách làm này thì chi phí hoàn thành lắp đặt cho bể bơi composite vào khoảng 13.000 đến 30.000 USD tùy thuộc vào diện tích và thiết bị tiện ích vật liệu đi kèm.

Gói lắp đặt khi nhà thi công hoàn thành đến 90%  công trình bao gồm: việc vận chuyển, lắp đặt hệ thống tuần hoàn nước lọc, đào đất tạo hình cho hồ bơi, san lấp bằng sỏi cho, đi hệ thống đường ống xung quanh thành composite, bơm nước vào bể, tinh chỉnh hệ thống xử lý nước, đèn; công đoạn cuối cùng dành cho chủ nhà là làm sạch, tạo hình cho quang cảnh xung quanh hồ, tạo hàng rào an toàn, hệ thống cung cấp điện cho bể. chi phí của gói này giao động trong khoảng từ 20.000USD đến 45.000USD tùy thuộc vào kích thước và cách thức lựa chọn các loại thiết bị và vật liệu đi kèm.

Hệ thống hoàn thiện bởi các nhà thiết kế thi công:

ở gói này có nghĩa là chúng tôi sẽ thực hiện toàn bộ quy trình từ tư vấn thiết kế đến thi công hoàn thiện hạng mục, đưa dự án đi vào sử dụng với những cam kết bảo hành bảo trì trong hợp đồng; có nghĩa là chủ đầu tư chỉ là người đầu tư và nhà thi công sẽ hoàn thiện tất cả các hạng mục chi tiết nhỏ nhất và như vậy chi phí xây dựng bỏ ra thường vào khoảng 45.000 đến 65.000 USD

Thiết kế thi công hồ bơi composite hoàn thiện

Tuy nhiên mức giá trên chỉ mang tính chất tương đối, trong thực tế các công trình gia đình với những hạng mục có diện tích nhỏ chi phí bỏ ra thường khá khiêm tốn so với mức giá nêu trên. Phạm vi đánh giá sẽ thay đổi khá nhiều nếu ta xem xét những sở thích khác nhau của những chủ nhân, mong muốn mục đích sử dụng và ngân sách khả năng chi đến bao nhiêu khi quyết định đầu tư xây dựng bể bơi gia đình, kinh doanh và khi lựa chọn đầu tư xây dựng bằng vật liệu composite thì chủ đầu tư có thể  mong đợi những gì từ loại vật liệu mới này. Để biết được điều này chúng ta cùng so sánh một cách tổng quát với 2 loại hồ bơi: bê tông cốt thép và sợi thủy tinh composite để thấy được trong khoảng thời gian dài hạn chúng mang đến cho chủ nhân của nó như thế nào.

So sánh chi phí xây dựng hồ bơi composite và bê tông cốt thép

Với chi phí đầu tư bằng vật liệu bê tông cốt thép: khi đó mức vốn bỏ ra đầu tư xây dựng ban đầu thường cao hơn khá nhiều so với vật liệu composite với cùng diện tích và các thiết bị đi kèm tương tự nhau. Ví dụ: khi bạn xây dựng một bể bơi bằng bê tông cốt thép có mức giá 65.000USD với một diện tích cố định và thiết bị tương đương thì chi phí xây dựng bể bơi composite lúc này sẽ thấp hơn vào khoảng 50.000USD. Hơn nữa về mặt dài hạn, với vật liệu bằng bê tông cốt thép thường vào khoảng 10 đến 12 năm phải thay thế và sữa chữa còn với hồ bơi composite thời gian này là khoảng 15 năm. Chi phí để bỏ ra trùng tu sửa chữa giao động khoảng 6.000 đến 10.000USD chưa kể đến phần tiêu hao nguyên liệu hóa chất xử lý nước và chi phí vệ sinh hàng ngày, còn đối với hồ được xây dựng với vật liệu composite chi phí bỏ ra sửa chữa thường rất thấp, cũng như chi phí vệ sinh, lượng hóa chất sử dụng để sử dụng nước cũng khá tiết kiệm.

Lựa chọn hợp lý cho giá thành xây dựng bể bơi composite mini cho gia đình

           Lựa chọn hợp lý cho giá thành xây dựng bể bơi composite mini cho gia đình 

Kết luận: việc đầu tư chi phí xây dựng hồ bơi composite thật sự tạo ra nhiều giá trị cốt lõi cho người đầu tư, từ tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu, chi phí bảo trì, bảo dưỡng,  cùng chi phí vận hành. Trên đây chỉ là những mô phỏng tổng quan ước lượng chi phí chung cho dự án xây dựng bằng vật liệu sợi thủy tinh composite, tuy nhiên trong thực tế giá thành chi cho một công trình có thể thấp hơn rất nhiều, bởi theo yêu cầu của chủ đầu tư như: diện tích Mini, thiết kế hình dáng đơn giản và các thiết bị đi kèm không dùng hàng cao cấp mà các đơn vị phân phối nhập khẩu bán ra thị trường nước ngoài, hoặc kiểu kết hợp giữa bể bơi composite được làm từ thùng contener (hồ bơi container phủ composite), hay kiểu bể bơi composite mini dành cho gia đình khoảng 6 người,… lúc đó giá sẽ giao động quanh mức 150 triệu đến 500 triệu đồng (VNĐ). Bài viết đến đây cũng xin kết thúc, hy vọng phần nào đáp ứng được câu hỏi thắc mà bấy lâu của khách hàng gửi đến, xin cảm ơn những ai đang quan tâm đến chúng tôi, đã và đang lựa chọn công ty chúng tôi làm đơn vị thiết kế thi công trong những năm qua.

Chi phí xây dựng hồ bơi composite mini

Nếu bạn muốn có một bảng báo giá chi tiết về bể bơi composite xin liên hệ:

Công ty thiết kế xây dựng hồ bơi Saigonpoolspa

Điện thoại: 0902 722 748

Địa chỉ: 312/37 Hà Huy Giáp, P.Thạnh Xuân, Quận 12, Tphcm

Email: saigonpoolspa@gmail.com

The post Chi phí xây dựng hồ bơi composite appeared first on Công ty thiết kế xây dựng Hồ bơi&Spa| Saigonpoolspa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét